Bia Sài Gòn đạt doanh thu gần 30 ngàn tỷ đồng
Thứ ba, 31 Tháng 3 2015 11:59

Năm 2014, được đánh giá là năm tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, sức mua giảm, sự cạnh tranh khốc liệt,

đặc biệt các hãng bia nước ngoài với nguồn lực tài chính mạnh, không ngừng đầu tư tăng công suất, đầu tư mạnh cho truyền thông, quảng cáo, tiếp thị lớn nhưng bằng nỗ lực không ngừng của toàn thể người lao động cùng quyết tâm đổi mới phương thức quản trị của Ban lãnh đạo với định hướng Thương mại là hàng đầu – Công nghệ kỹ thuật là nền tảng – Quản trị là quyết định, Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Sài Gòn đã đạt được kết quả sản xuất kinh doanh khá cao và đã được Bộ Công Thương tặng cờ Thi đua đơn vị xuất sắc năm 2014. 
Những kết quả đạt được:
Năm 2014 Tổng công ty đã đạt được kết quả  sản lượng tiêu thụ Bia Sài Gòn đạt 1 tỷ 350 triệu lít, tăng 3% so cùng kỳ 2013;  Tổng doanh thu đạt 29.788 tỷ đồng, tăng 4 % so cùng kỳ;  Lợi nhuận trước thuế đạt 3.914 tỷ đồng, tăng 9% so cùng kỳ;  Tổng nộp ngân sách đạt 6,985 tỷ đồng, tăng 5% so cùng kỳ; Tiêu thụ Nước Giải Khát đạt 33 triệu lít, bằng 100% kế hoạch, 97% so cùng kỳ.
Để đạt được những thành công trên, Bia Sài Gòn đã xây dựng và thực hiện bài bản, mang đẳng cấp Quốc tế với những bước đi rõ ràng:
Về chiến lược thị trường:
Tổng công ty đã khẳng định vị thế Thương hiệu Bia Sài Gòn - Hãng bia nội địa hàng đầu Việt Nam thông qua chiến lược phát triển dài hạn trên từng nhãn hiệu sản phẩm, triển khai các hoạt động Marketing gắn liền với văn hóa địa phương, trách nhiệm xã hội, quyền lợi của nhà phân phối và người uống bia như chuỗi chương trình: “Tôi yêu Bia Sài Gòn, Chương trình Chào năm mới 2015, Giải bóng đá phong trào cúp Bia Sài Gòn…”
Tổng công ty cũng áp dụng chiến lược tăng trưởng, gia tăng sản phẩm giá trị lợi nhuận cao, đa dạng hóa sản phẩm để đảm bảo khả năng cạnh tranh, đạt mục tiêu lợi nhuận trong dài hạn, tập trung trên Sản phẩm Special Chai và Special lon. Trong đó Bia Saigon Special Chai đạt 102% kế hoạch năm, tăng 80% so cùng kỳ, Bia Saigon Special lonđạt101%  kế hoạch năm, tăng 39% so cùng kỳ.
Chiến lược tiêu thụ theo vùng, khai thác các thị trường có dư địa lớn được triển khai bài bản. Thị trường có dư địa lớn là miền Bắc, đông Bắc sản lượng đang tăng (miền Bắc đạt 149% so cùng kỳ, đông Bắc đạt 131 % so cùng kỳ).
Ngoài ra, chiến dịch đưa bia về nông thôn, hải đảo được lập và triển khai trên diện rộng cả nước; Phối kết hợp chặt chẽ với Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương đưa hàng về các điểm bán sâu rộng trên toàn quốc và khu vực được nhân rộng.
Nắm bắt thị hiếu tiêu dùng và kênh tiêu dùng, Tổng công ty đã nâng cấp dịch vụ khách hàng để đáp ứng nhu cầu thị hiếu tiêu dùng; Dịch chuyển từ sản phẩm trung cao cấp sang cao cấp, cận cao cấp, bia nhẹ độ với bao bì mẫu mã đẹp, theo nhu cầu từng khu vực địa phương, thị trường quốc tế; Xâm nhập mạnh mẽ hơn kênh tiêu dùng hiện đại. Quý 3/2014, Bia Sài Gòn triển khai Chiến dịch Bia Sài Gòn thay áo mới tập trung trên các sản phẩm Bia lon 333, Bia chai 355 đáp ứng nhu cầu cầu của người tiêu dùng; Đổi mới bao bì, nhãn, nút của các sản phẩm bia chai, thùng giấy vừa đẹp, vừa tiết kiệm.
Triển khai nhiệm vụ 2015:
Năm 2015, vẫn được các chuyên gia kinh tế là năm tiếp tục còn nhiều khó khăn. Các khó khăn về giá cả, nguyên vật liệu, biến đổi khí hậu... Việc Chính Phủ bỏ trần khống chế chi phí quảng cáo 15% cho doanh nghiệp và giá xăng dầu giảm khiến chi phí vận tải giảm tương ứng so với năm 2014 là thuận lợi lớn. Tuy nhiên, cũng là thách thức cho các doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường nội địa chịu nhiều sức ép cạnh tranh đặc biệt từ các thương hiệu nước ngoài. Dự báo năm 2015 Bia Sài Gòn đạt tốc độ tăng trưởng về sản lượng là 1% và doanh thu là 4% so với năm 2014.

alt

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh - TGĐ Bia Sài Gòn phát biểu tại Lễ Tổng kết năm 2014.

Để đạt được mục tiêu Tổng công ty đề ra một số giải pháp: Gia tăng tỷ trọng sản phẩm trong phân khúc cao cấp, đảm bảo tiến độ nâng cấp sản phẩm về bao bì và dịch vụ đi kèm để tăng cường tính cạnh tranh. Đẩy mạnh dự án bia tươi cao cấp phục vụ nhu cầu giới trẻ. Tăng cường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đặc biệt thị trường các nước trong khu vực Lào, Campuchia, Myanmar, Trung Quốc, Hàn Quốc...; Chú trọng phát triển thị trường nông thôn, gắn với các chương trình hỗ trợ cộng đồng, các tổ chức quần chúng tạo cơ sở cho quá trình phát triển bền vững. Thực hiện đề án tiết jieemj như tái chế két nhựa thay vì phải mua mới; Xây dựng các đề tài nghiên cứu đổi mới quy trình công nghệ, nghiên cứu các sản phẩm thay thế, kế hoạch thử nghiệm trong ngắn và dài hạn, lựa chọn các thiết bị công nghệ theo hướng tiên tiến, thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng; Chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Kỹ thuật tại các nhà máy sản xuất, hoàn tất khóa đào tạo Brewmaster cho hệ thống, đào tạo về Brewing ở Việt Nam… Tiếp tục xây dựng hệ thống quản lý ISO 17025 cho tất cả các phòng kiểm nghiệm và Quản lý sử dụng năng lượng ISO 50001: 2007; Công tác quy hoạch Nhà máy Bia Sài Gòn - Nguyễn Chí Thanh theo hướng Nhà máy cội nguồn, truyền thống với công suất tối thiểu (50 triệu lít/năm); xanh, sạch, đẹp, thân thiện môi trường, kết hợp bảo tàng truyền thống và du lịch. Hoàn thành xây dựng nhà bảo tàng giai đoạn 2 thực hiện chức năng giới thiệu nguồn gốc Bia Sài Gòn; Triển khai đầu tư cho ngành Bia đảm bảo nhu cầu tiêu thụ đến năm 2020 như: Hoàn chỉnh công tác đầu tư chiều sâu tại Nhà máy Bia Sài Gòn – Nguyễn Chí Thanh; Đẩy nhanh dự án đầu tư nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi; Đưa dự án xây dựng Nhà máy Bia Sài Gòn – Kiên Giang vào vận hành sản xuất vào tháng 5/2015. Khởi công xây dựng Nhà máy Bia Sài Gòn tại Khánh Hòa trong năm 2015; Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất tinh thần đối với người lao động để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó xây dựng Tổng công ty. Thực hiện trách nhiệm với xã hội thông qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm nghèo, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, chương trình vì biển đảo quê hương.
         

 Hoàng Thắng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 




   





 




Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay7392
mod_vvisit_counterHôm qua14950
mod_vvisit_counterTuần này39755
mod_vvisit_counterTuần trước111983
mod_vvisit_counterTháng này7392
mod_vvisit_counterTháng trước456877
mod_vvisit_counterTất cả41362159
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương