Vietfood & Beverage - ProPack 2017 sản phẩm mới dành cho sự sáng tạo
Vietfood & Beverage - ProPack 2017 sản phẩm mới dành cho sự sáng tạo
Thứ tư, 01 Tháng 11 2017 14:49
Từ ngày 8-11/11, tại Trung tâm triển lãm ICE – 91 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến,
bao bì thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage -  ProPack). Triển lãm do Công ty Vinexad thực hiện cùng phối hợp với các tổ chức xúc tiến các nước và các Hiệp hội ngành hàng liên quan.
Triển lãm Vietfood & Beverage -  ProPack đã tổ chức thành công 22 kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh (vào tháng 8 hàng năm) và đang từng bước gây dựng mô hình này tại Tp. Hà Nội (vào tháng 11).
Triển lãm năm nay sẽ có hơn 200 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hàn Quốc, Singapore, Đan Mạch, Bugaria, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan), gia tăng 15% so với năm 2016. Các mặt hàng trưng bày đa dạng và phong phú như: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn); Thủy sản (chế biến sẵn, đông lạnh); Nông sản (cà phê, chè, hạt điều, hạt tiêu,…); Nguyên liệu chế biến thực phẩm – đồ uống – làm bánh kẹo; Đồ uống có cồn, nước hoa quả, Trà, cà phê; Thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm, đông lạnh; Các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; Thiết bị vật dụng nhà hàng khách sạn…
alt
Hy Lạp là quốc gia lần đầu tiên tham gia Triển lãm năm nay, sẽ trưng bày sản phẩm rất đặc trưng của vùng đất này, đó là quả đào với thành phẩm nước uống đóng hộp. Hy Lạp với sản lượng trồng đào lớn thứ 3 châu Âu và lớn thứ 5 thế giới. Đào ở đây không chỉ đơn thuần là trái cây, nó được xem như biểu tượng và gắn liền với đời sống của người nông dân.
Ngoài các sản phẩm đến từ các thị trường truyền thống như Malaysia, Hàn Quốc, Indonesia, Đài Loan thì Triển lãm còn đón nhận các sản phẩm mới lạ từ các thị trường khác từ Châu Âu (Đan Mạch, Bulgari, Hy Lạp). Điều này cho thấy sức hấp dẫn từ Việt Nam mà các quốc gia phương Tây đang mong muốn tìm một chỗ đứng.
Khu gian hàng Hàn Quốc đến từ vùng Chungnam lần đầu tiên tham gia với 15 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đặc trưng của vùng như: Nấm linh chi, nhân sâm, cà phê, nước hoa quả đóng hộp,…
Điểm đáng nói nhất cũng là điểm nổi bật nhất dành cho các sản phẩm của Hàn Quốc là mẫu mã rất sáng tạo, phù hợp với từng chủng loại sản phẩm và thị hiếu của từng đối tượng người dùng. Có lẽ điều này mà người tiêu dùng Việt Nam luôn bị hấp dẫn và sẵn sàng chi trả để trải nghiệm sản phẩm mới.
Các công ty Nhật Bản lần đầu tiên mang tới sản phẩm là các túi đá giữ nhiệt lạnh, giúp cho sản phẩm (hoa quả, rau thịt, bia, đồ uống) luôn giữ được sự tươi ngon. Với Nhật Bản, một quốc gia mà yếu tố sáng tạo, tính ứng dụng cao luôn được xem là kim chỉ nam cho sản phẩm, và điều đó làm nên thương hiệu minh chứng cho các sản phẩm gắn mác “Made in Japan” khiến người tiêu dùng hoàn toàn an tâm. Ban tổ chức kỳ vọng trong các năm tới số lượng doanh nghiệp của Nhật Bản sẽ gia tăng nhiều hơn để nguồn cung tương ứng với nhu cầu của thị trường.
alt
Số liệu của Nielsen Việt Nam cho thấy có sự phục hồi đà tăng trưởng diễn ra ở mảng thực phẩm (4,7%). Năm 2016, quy mô thị trường thực phẩm và đồ uống của Việt Nam được đánh giá vào khoảng 30 tỷ USD. Hãng nghiên cứu thị trường BMI Research đánh giá ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm cho giai đoạn 2017-2019 là 10,9%. Hẳn nhiên, đây là “sân chơi” dành cho các doanh nghiệp Việt Nam, khi chiếm 45% bao gồm các công ty sản xuất trong nước cũng như các công ty nhập khẩu, phân phối. Các sản phẩm trong nước là thế mạnh như trà, cà phê, yến sào, mật ong, gạo, gia vị, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn tham gia triển lãm là để giới thiệu sản phẩm mới, đo lường phản ứng của người tiêu dùng trực diện, và phát triển mở rộng hệ thống tiêu thụ tới các bạn hàng quốc tế và các tỉnh thành lân cận.
Song song, rất nhiều công ty trưng bày máy móc trong sản xuất đóng gói, bảo quản lạnh, cung cấp các giải pháp kiểm nghiệm vi sinh, hóa lý cho các cty sản xuất thực phẩm/đồ uống… Nếu như các công ty nước ngoài đi triển lãm ngoài việc tìm kiếm đối tác đồng thời tìm hiểu nhu cầu của thị trường, thì doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế trong việc nắm rõ nhu cầu này và các mặt hàng nhập khẩu được các nhà phân phối trong nước đáp ứng đúng đích, cụ thể như hệ thống dây chuyền đóng gói bao bì, nhãn mác, màng nhôm Seal, dây chuyền trong ngành sơ chế, giá kệ, tủ làm lạnh… các sản phẩm đều ở phân khúc trung và cao cấp phù hợp với nhu cầu phục vụ cho thương mại và sản xuất trong nước.
Triển lãm sẽ mở cửa trong 4 ngày, từ 9h sáng đến 5h chiều và dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tới tham quan và làm việc.

Thu Nga

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


 
 








 

Liên kết website