Rộn ràng thị trường đồ uống Tết Canh Tý
Thứ bảy, 18 Tháng 1 2020 13:29
Những ngày cuối năm, thị trường Đồ uống nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các thương hiệu đã sớm đưa ra thị trường các sản phẩm Tết với bao bì, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt nhằm phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.

alt
 
Chúng tôi đã thực hiện chuyến khảo sát thị trường ở thành phố và ở nông thôn về thị trường Đồ uống phục vụ Tết Canh Tý 2020. Nhiều thương hiệu bia, nước giải khát đã xuất hiện sớm tại các đại lý, cửa hàng bán lẻ, bao bì có màu sắc tươi trẻ, mẫu mã bắt mắt phù hợp với không khí chào đón năm mới. Hòa trong không khí chào đón Tết Nguyên đán 2020, với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêu dùng của người dân, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã sớm cho ra mắt dòng sản phẩm Bia Tết và chương trình khuyến mại “Nhắn tin trúng thưởng Tết”, với nhiều phần quà giá trị. Thiết kế trên mỗi thùng bia Tết sử dụng gam màu vàng làm chủ đạo đầy bắt mắt, với hình ảnh hoa đào biểu trưng cho ngày Tết miền Bắc, hình ảnh lon bia Hà Nội và slogan “Vị bia làm nên sắc Tết” tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên sản phẩm bia Hà Nội Tết đầy cuốn hút, thể hiện sự tươi mới, trẻ trung đầy hấp dẫn. Vẫn là thùng bia 24 lon với dung tích 330ml phù hợp với mức độ sử dụng của người tiêu dùng. Sản phẩm thùng Bia Hà Nội lon 330ml. Số lượng khuyến mại (± 2%): 3.156.566 thùng bia. Chương trình khuyến mại áp dụng từ 10/11/2019 đến hết ngày 17/02/2020 trên phạm vi toàn quốc. Tổng giá trị giải thưởng so với tổng giá trị hàng hóa khuyến mại: 12.971.500.000 VNĐ. Bia lon Trúc Bạch cũng có hình hoa đào đẹp mắt, chất lượng đẳng cấp, thượng hạng.
 
alt
 
Với phương châm “Tết lên như rồng, gắn kết như rồng, cùng nhà đón Tết”, các sản phẩm của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) như Bia Saigon, Bia 333 cũng được khoác trên mình tấm áo mới đẹp mắt, hấp dẫn. Mẫu mã sản phẩm Bia Saigon có hình ảnh rồng đang lên thể hiện cho sư phát triển, thịnh vượng trong năm mới. Sản phẩm bia truyền thống lâu đời Saigon Lager của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) được chọn là sản phẩm bia Sài Gòn phục vụ Tết giúp gắn kết mọi người, mọi nhà, thêm hương vị cho ngày Tết thêm đậm đà. Cùng với đó là Bia 333 cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong dịp Tết.
Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn - Bình Tây đã tung ra thị trường sản phẩm Bia Sagota Gold giới hạn “Limited edition” – Xuân của người hiện đại. Sản phẩm Bia Sagota Gold Xuân 2020 với thiết kế bao bì đậm chất Xuân, tươi trẻ phù hợp với nhu cầu mua sắm hiện đại. Thùng bia được thiết kế với hai gam màu chủ đạo là đỏ và vàng kết hợp cùng hoa mai, pháo hoa và những đồng tiền vàng báo hiệu mùa Xuân đang về. Sắc Tết trên mỗi thùng bia Sagota có thể trở thành những món quà Tết với thông điệp mang lại nhiều may mắn, phát đạt trong kinh doanh trong năm 2020. Trong thiết kế sản phẩm Bia Xuân Canh Tý, thương hiệu Bia Sagota mong muốn gửi thông điệp nhận thức bia, rượu tới người tiêu dùng trẻ, năng động, hiện đại, dám thay đổi bản thân và góp phần xây dựng văn hóa “Uống bia, rượu có trách nhiệm”.
Ngoài ra, còn nhiều các sản phẩm bia Tết với những khẩu hiệu thể hiện khát vọng cho năm mới tràn ngập niềm vui, may mắn nhưng bên cạnh đó cũng gắn liền với dấu ấn của công ty trên từng sản phẩm, như: “Tết Phát lộc” trên sản phẩm bia Tiger; Bia Budweiser với slogan “Khui bia thượng hạng – Khơi chuyện khai Xuân”.... Bia Heineken với màu chủ đạo xanh và đỏ từ lâu đã có sức hút lớn đối với người tiêu dùng, nay lại thêm hấp dẫn bởi sắc Xuân trên mỗi thùng bia. Có thể nói, bên cạnh các hương vị ẩm thực truyền thống còn có sắc hương đa dạng của các sản phẩm đồ uống góp phần làm nên không không khí của Tết Nguyên đán.
 
alt
 
Không chỉ có các sản phẩm Bia Tết mới phong phú, đa dạng mẫu mã, thị trường nước giải khát Tết cũng vô cùng hấp dẫn phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Canh Tý. Trên mỗi sản phẩm nước giải khát của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đều mang một màu áo rực rỡ đón chào Tết Nguyên đán. Mỗi sản phẩm Tết đều được trang trí với hình ảnh bánh chưng, mâm ngũ quả, bao lì xì đỏ, pháo hoa rực rỡ và ở từng sản phẩm lại có một thông điệp khác nhau mà Tân Hiệp Phát muốn gửi tới tất cả mọi người. Chẳng hạn ở sản phẩm Trà Xanh Không Độ là “Tết không căng thẳng, giải nhiệt đón Xuân”; nước tăng lực Number 1 là “Tăng thêm sức mạnh hứng khởi đón Xuân”, “Món quà sức khỏe - tươi trẻ đón Xuân” được in trên nhãn sản phẩm Trà thanh nhiệt Dr Thanh Tết.
Với sắc đỏ đặc trưng, hình ảnh những chai Coca – Cola Tết thực sự bắt mắt ở bất kỳ đâu. Với màu đỏ trẻ trung, tươi sáng, sắc vàng của những cánh hoa mai đang khoe sắc thắm và hình ảnh những chú chim én biểu trưng cho sự đoàn tụ, là báo hiệu một mùa Xuân đang tới rất gần và đón chờ “Lộc đến gần – Rộn rã sắc Xuân”.
Các sản phẩm Tết năm nay đều có thiết kế đẹp mắt, tươi sáng như sự tươi mới của mùa Xuân đang về. Nhìn chung, giá cả các mặt hàng đồ uống dịp Tết đều giữ ở mức ổn định không có dấu hiệu tăng đột biến và có sự chênh lệch nhiều về giá giữa các cơ sở kinh doanh với nhau. Tại một số siêu thị còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Đặc biệt, nhiều sản phẩm đồ uống ngoài việc bày bán tại các cửa hàng theo phương thức truyền thống còn được phát triển trên các kênh bán hàng hiện đại phục vụ khách hàng mua sắm trực tuyến trên các kênh thương mại điện tử (Lazada, Tiki, Shopee...) giúp người tiêu dùng tiện lợi mua sắm Tết.
Để đón Tết trong không khí vui vẻ, đầm ấm, an toàn, mỗi người dân hãy nâng cao ý thức, nhận thức, làm chủ được bản thân, thực hiện uống có văn hóa, đã uống rượu, bia thì không lái xe. Ngoài kia, tiết trời và không khí mùa Xuân đang gõ cửa mỗi gia đình đất Việt.

Kim Anh
 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay8210
mod_vvisit_counterHôm qua19795
mod_vvisit_counterTuần này46435
mod_vvisit_counterTuần trước134645
mod_vvisit_counterTháng này145324
mod_vvisit_counterTháng trước581299
mod_vvisit_counterTất cả30905107
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương