Heineken Việt Nam hiện thực hóa và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững đầy tham vọng vào năm 2025
Thứ tư, 29 Tháng 7 2020 10:25
“Phát triển bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của HEINEKEN toàn cầu cũng như HEINEKEN Việt Nam. Đặc biệt, trong những giai đoạn đầy biến động, phát triển bền vững chính là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua thách thức và giữ vững giá trị cốt lõi của mình để đạt được thành công trong dài hạn” - ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ tại lễ công bố báo cáo phát triển bền vững thường niên lần thứ 6, đánh dấu những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững trong năm 2019 và tầm nhìn đầy tham vọng tới năm 2025.

Phát triển bền vững vì sự thịnh vượng chung
 
alt
Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam trình bày các thành tựu trên hành trình phát triển bền vững 2019
Thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh HEINEKEN Việt Nam đã tạo động lực thúc đẩy những thay đổi tích cực qua các sáng kiến phát triển thịnh vượng như: hỗ trợ các nhà cung cấp và đối tác kinh doanh, Chuyển đổi số; xây dựng nhãn hiệu vì cộng đồng, đa dạng hóa các danh mục nhãn hiệu và kiểm soát việc tuân thủ các quy định pháp luật. Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) và đóng góp 0,95% tổng GDP của Việt Nam; trong đó 99% bao bì từ nguồn cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên đến gần 5,7 nghìn tỉ đồng/năm. Điển hình, việc mở rộng nhà máy bia tại Vũng tàu đã thu hút 2 nhà máy đầu tư mới  cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với giá trị hợp đồng với HEINEKEN lên đến 750 tỷ đồng/ năm và các cơ hội việc làm cho người lao động trưc tiếp, gián tiếp tại địa phương.

HEINEKEN Việt Nam đã thúc đẩy tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách phân tích dữ liệu từ nhiều nền tảng khác nhau, giúp thấu hiểu và đáp ứng tốt hơn những nhu cầu và thay đổi liên tục trong hành vi tiêu dùng, đồng thời mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Đặc biệt trong bối cảnh COVID vừa qua, việc triển khai nền tảng thương mại điện tử Drinkies tại  các trung tâm thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. không chỉ đã mang lại những trải nghiệm tiện ích cho khách hàng, mà Drinkies còn là công cụ  giúp HEINEKEN Việt Nam ứng phó và giữ vững cơ hội kinh doanh trong  bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội

Song song đó, nhằm đáp ứng những thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng, HEINEKEN đã đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình như ra mắt Heineken® Silver, bia không cồn (bia 0.0% độ cồn) Heineken® 0.0 và nhãn hiệu mới Bia Việt vào đầu năm 2020.

Nâng cao năng lực con người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn:

Được biết, gắn kết để cùng phát triển với cộng đồng địa phương luôn nằm trong kế hoạch hành động của HEINEKEN. Qua đó, HEINEKEN Việt Nam đã đưa ra những sáng kiến nâng cao nâng lực con người thông qua các chương trình hành động: xây dựng mối quan hệ đối tác tin cậy, nâng cao năng lực nhân viên, củng cố văn hóa an toàn trên hết, xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm và hỗ trợ cộng đồng.
 
alt
 
Lấy yếu tố con người là trọng tâm trong hoạt động, HEINEKEN Việt Nam không ngừng tập trung phát triển nguồn nhân lực và đảm bảo sự an toàn cho toàn bộ nhân viên. Cuối cùng là chung tay giải quyết những vấn đề xã hội như “Đã uống rượu bia-không lái xe” vẫn luôn là một ưu tiên chính của HEINEKEN.

Với sáng kiến chung tay thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam cũng là một trong những hoạt động trọng tâm mà HEINEKEN Việt nam tâm huyết thực hiện. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược dài hạn với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, HEINEKEN Việt Nam đã nâng tầm chiến dịch “Đã uống rượu bia, Không lái xe” trong năm 2019 với tổng chi phí đầu tư 14 tỷ đồnggiúp truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các sự kiện đầy sáng tạo

Hướng đến mục tiêu đầy tham vọng vào năm 2025

Mặc dù đại dịch COVID-19 đã gây ra ảnh hưởng nặng nề trong năm 2020, HEINEKEN Việt Nam tin rằng biến đổi khí hậu vẫn là mối đe dọa lớn nhất mà Việt Nam phải đối mặt trong những năm tới. Việc ứng phó với biến đổi khí hậu đòi hỏi một lộ trình rõ ràng, lâu dài, cần nhiều nỗ lực của các bên liên quan đồng thời vẫn mang tính khả thi. Hiểu được điều này, HEINEKEN Việt Nam đã đặt ra các Mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2025 nhằm góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu:
 
alt
 

•    100% Năng lượng Tái tạo: Sử dụng 100% nhiệt năng và điện năng tái tạo tại tất cả sáu nhà máy bia HEINEKEN trên khắp Việt Nam (hiện 5 trong số 6 nhà máy đã sử dụng nhiệt năng tái tạo).

•    100% Nước được bù hoàn: HEINEKEN Việt Nam sẽ trả lại môi trường toàn bộ lượng nước sử dụng cho quá trình sản xuất ra sản phẩm (bao gồm cả lượng nước trong sản phẩm cũng như lượng nước bốc hơi trong quá trình sản xuất).

•    Không chất thải chôn lấp: HEINEKEN Việt Nam đặt mục tiêu tái sử dụng hoặc tái chế 100% chất thải hoặc phụ phẩm (hiện đã ở mức 99%), không phát sinh chất thải chôn lấp. 

Hành trình hướng tới tương lai phát triển bền vững đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ tất cả các bên liên quan. HEINEKEN Việt Nam tin rằng, khi tất cả mọi người đều có thể chung tay góp phần giải quyết các vấn đề của hiện tại và tương lai. Qua đó, các bên liên quan sẽ có thể cùng nhau kiến tạo nên những giá trị tích cực vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. HEINEKEN Việt Nam sẽ không ngừng nỗ lực lan tỏa văn hóa phát triển bền vững tới cộng đồng thông qua việc tổ chức những hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, giúp truyền cảm hứng cho mọi người chọn sống xanh trong cuộc sống hàng ngày

Doanh nghiệp bền vững chung tay phòng chống Covid-19
Đầu năm 2020, chung tay với những nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 và cứu trợ nhóm yếu thế nhất từ đại dịch, các công ty thành viên của Tập đoàn HEINEKEN trên toàn thế giới và gia đình Heineken đã đóng góp tổng cộng 30 triệu Euro, trong đó HEINEKEN Việt Nam (thông qua nhãn hiệu Bia Việt) đã ủng hộ 10 tỉ đồng cho công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Minh Văn
 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay423
mod_vvisit_counterHôm qua17070
mod_vvisit_counterTuần này37213
mod_vvisit_counterTuần trước158808
mod_vvisit_counterTháng này57857
mod_vvisit_counterTháng trước637482
mod_vvisit_counterTất cả33326317
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương