5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special
Thứ bảy, 23 Tháng 4 2022 06:06
2 thập kỷ ghi dấu những nỗ lực cải tiến và không ngừng thay đổi để thích nghi. Hiểm thương hiệu nào có thể giữ vững vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng như Bia Saigon Special . Rõ ràng, danh hiệu “huyền thoại" không phải ngẫu nhiên mà có được…

alt
 
1999 - Những viên gạch đầu tiên

Hành trình của Bia Saigon Special bắt đầu từ cuối những năm 99 đầu thế kỳ 21, khi SABECO quyết định đưa đến thị trường một dòng sản phẩm mang chất lượng hảo hạng nhằm chinh phục phân khúc cao cấp.
 
alt
 
Tại thời điểm đó, do điều kiện khí hậu và nhiều hạn chế về công nghệ, tại Việt Nam không trồng được các nguyên liệu sản xuất bia như lúa mạch, hoa bia, men bia mà phải nhập khẩu từ nước ngoài. Nhằm tiết kiệm chi phí, các nhà sản xuất đã dùng gạo để thay thế malt ngũ cốc dù phải đánh đổi phần nào vị ngon vốn có của bia.

Tuy nhiên, với niềm tin, chỉ những bông lúa mạch mạnh mẽ nhất, phong dưỡng vươn qua mùa đông khắc nghiệt, nở bùng vào mùa xuân mới đem đến hương vị bia hảo hạng, Bia Saigon Special đã mạnh dạn sử dụng hoàn toàn 100% lúa mạch mùa xuân để tạo ra những giọt bia đượm vị, thanh mát cùng sắc vàng óng mượt.

Điều này không chỉ đánh dấu một bước tiến lớn của SABECO mà còn là bước ngoặt quan trọng cho ngành sản xuất bia tại Việt Nam lúc bấy giờ. Bởi lần đầu tiên những mẻ bia “made in Vietnam" vươn tầm tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho người Việt những trải nghiệm thưởng thức đúng nghĩa.

2001 đến 2009 - “Có thể bạn không cao, nhưng ai cũng phải ngước nhìn"

Chính là câu slogan huyền thoại sống cùng với bao thế hệ người Việt trong bối cảnh bùng nổ của làn sóng truyền thông.

Vốn được biết đến với tên gọi “Sài Gòn lùn" nhờ vào dáng hình đặc trưng, Bia Saigon Special đã cho ra đời câu slogan khẳng định thần thái tự tin, dám bứt phá của thương hiệu. Cũng như đại diện cho những người uống nó - dẫu vẻ ngoài có thể không cao lớn song luôn toát ra khí chất hào sảng, bản lĩnh để chinh phục thành công.
 
alt
 
“Có thể bạn không cao, nhưng ai cũng phải ngước nhìn" trở thành câu cửa miệng quen thuộc, in sâu trong tâm trí người Việt thời điểm đó. Và cho đến hiện tại, câu slogan của Bia Saigon Special vẫn còn được nhắc đến như một trong những huyền thoại của nền quảng cáo nước nhà nhờ vào độ phổ biến và khả năng ghi nhớ mạnh mẽ.

2012 - Phiên bản lon nhôm chính thức chào sân

Nhu cầu thưởng thức bia của người Việt dần thay đổi và trở nên phổ biến hơn. Không chỉ hiện diện trong những dịp tụ họp đặc biệt, bia cũng có thể được thưởng thức hằng ngày để giải tỏa căng thẳng.

Thay vì những chai bia với dung tích lớn, phiên bản lon nhôm của Bia Saigon Special ra đời phục vụ cho nhu cầu ấy của người dùng. Những lon bia nhỏ gọn, tiện lợi mang đi và thưởng thức mọi lúc mọi nơi. Việc lắng nghe và thay đổi đúng lúc đã giúp Bia Saigon Special một lần nữa ghi điểm với người tiêu dùng và trở thành lựa chọn không thể thiếu trên bàn ăn của người Việt cả nước.

2019 – Ghi danh quốc tế

“Mang chuông đi đánh xứ người", tháng 10.2019, Bia Saigon Special chính thức đoạt huy chương vàng danh giá trong hạng mục Bia Pilsner theo phong cách quốc tế tại Cúp Bia Quốc tế 2019 uy tín tại Nhật Bản. Vượt qua những tên tuổi lừng lẫy của ngành công nghiệp ủ bia, hương vị tuyệt hảo và vị men nồng nàn của Bia Saigon Special đã chinh phục hơn 90 vị giám khảo khó tính nhất - những chuyên gia bia hàng đầu thế giới. Thành công ấy đã mang lại niềm tự hào cho bia Việt Nam.

2022 - Trở lại và lột xác

Đòn giáng Covid-19 đã khiến 2 năm vừa qua trở thành 2 năm đầy tháng thức của thị trường đồ uống nói chung và ngành công nghiệp sản xuất bia nói riêng. Nhưng đây cũng là 2 năm để Bia Saigon Special “ngủ đông" và quan sát, chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nhận thấy tình yêu của người Việt dành cho hương vị đậm đà của những dòng bia thủ công, Bia Saigon lần đầu tiên ứng dụng công nghệ dry hopping – tăng thêm một lần hoa bia vào quá trình lên men - để nâng tầm hương vị nguyên bản của mình. Đặc biệt, việc kết hợp thêm hoa bia Yakima tuyển chọn còn tạo ra mùi thơm đầy độc đáo và hậu vị sảng khoái, dài lâu. Yakima cũng chính là loại hoa bia nhập khẩu hảo hạng, được trồng ở vùng thung lũng Yakima tại Mỹ, vùng trồng hoa bia lớn nhất thế giới. Nhờ đó, dù ra mắt chưa lâu, phiên bản cải tiến 2022 của Bia Saigon Special đã tạo tiếng vang lớn và được người dùng đông đảo ủng hộ.
 
alt
 
Không chỉ đột phá trong hương vị, Bia Saigon Special còn thổi một hơi thở hiện đại hơn cho diện mạo bằng những thay đổi tinh tế nhưng không kém phần sang trọng. Với định vị “Khơi dậy sự đột phá", 2022 - Bia Saigon Special đã viết tiếp câu chuyện chinh phục khẩu vị Việt của mình không chỉ bằng những cải tiến trong hương vị hay bao bì mà còn thông qua hàng loạt hoạt động và trải nghiệm để luôn khơi dậy sự bất ngờ cho người tiêu dùng.

Nhìn lại hành trình của Bia Saigon Special, mỗi cột mốc thay đổi đều phản ánh rõ từng biến chuyển trong nhu cầu và xu hướng thưởng bia của người tiêu dùng. Trải dài suốt 2 thập kỷ qua, dấu ấn của Bia Saigon Special không chỉ đơn thuần là một huyền thoại, một thương hiệu tiên phong mà còn là một người bạn, người đồng hành thấu hiểu và gắn bó sâu sắc với biết bao thế hệ người Việt Nam.

Thu Hương
 




   





 




 





 





Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay11190
mod_vvisit_counterHôm qua24403
mod_vvisit_counterTuần này139594
mod_vvisit_counterTuần trước185515
mod_vvisit_counterTháng này653001
mod_vvisit_counterTháng trước798976
mod_vvisit_counterTất cả45082857
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương