HALICO – nét văn hóa rượu Tết
Thứ ba, 05 Tháng 2 2013 09:46
Từ lâu, thưởng thức rượu đã trở thành nét văn hóa của người Việt trong dịp Tết cũng như hiếu hỷ, lễ hội, liên hoan…
Công ty CP Cồn Rượu Hà Nội (HALICO) là doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong đầu tư công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng mà còn luôn coi trọng văn hóa rượu… 
 
alt
Ông Hồ Văn Hải - Giám đốc HALICO nhận Giải thưởng "TOP 10 doanh nghiệp Sản phẩm Vàng - Dịch vụ Vàng 2012".

Là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mặt hàng rượu, trong những năm qua, HALICO đã không ngừng đầu tư công nghệ hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhiều đối tượng người tiêu dùng, áp dụng mô hình nhà phân phối hiện đại nhằm mang đến cho người sử dụng những sản phẩm có chất lượng cao, an toàn và tiện dụng. Các sản phẩm của HALICO đã trở thành thức uống quen thuộc của người tiêu dùng trên cả nước trong ngày thường cũng như mỗi độ Xuân về. Ông Trường ở Ba Vì (Hà Nội) cho biết, cứ mỗi dịp Tết đến, tôi lại chọn các sản phẩm của HALICO để đi lễ tết hai bên nội ngoại vì chất lượng và uy tín của Nhà máy. Ở quê tôi trước đây, vào dịp Tết mà có được chai rượu Chanh của Rượu Hà Nội là rất quý. Ngày nay, nhiều người dân đã chọn Vodka Hà Nội nhãn xanh để sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán, thay thế loại rượu “nút lá chuối”. Nâng chén rượu xuân cùng với lời chúc mừng năm mới dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn còn là nét văn hóa của dân tộc ta…
 
alt
Dây chuyền sản xuất hiện đại của HALICO tại Nhà máy mới ở Khu công nghiệp Yên Phong - Bắc Ninh.

Chia sẻ về thị trường Tết Nguyên đán năm nay, ông Hồ Văn Hải – Giám đốc HALICO cho biết: “Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết, HALICO không chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm truyền thống như rượu Lúa mới, Rượu Hà Nội, rượu Chanh, rượu Thanh Mai, rượu Vodka Hà Nội nhãn xanh… mà còn mang tới người tiêu dùng các sản phẩm cao cấp, các loại rượu màu như rượu Ba Kích Sealion, Brandy-Bluestar, Vodka Bluebird, Vina Vodka, rượu Nếp cẩm, rượu Cà phê, rượu Halico Rice wine,… Mới đây, HALICO đã cho ra đời sản phẩm mới rượu Sen Hồ Tây dành cho những người tiêu dùng hoài cổ, muốn tìm lại hương vị rượu sen của người Hà Nội. Chúng tôi khẳng định sẽ đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng phục vụ thị trường Tết năm nay. Bên cạnh đó, Công ty còn có chính sách giảm giá cho các cơ quan, đơn vị mua quà Tết cho các cán bộ, công nhân viên, lao động… Đồng thời đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. HALICO luôn xác định phát triển thương hiệu gắn liền với trách nhiệm xã hội, với cộng đồng, phát triển một cách bền vững…
 
alt
Dây chuyền sản xuất hiện đại của HALICO tại Nhà máy mới ở Khu công nghiệp Yên Phong - Bắc Ninh.

Năm 2012, mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng với các giải pháp đồng bộ, tiết kiệm chi phí, tăng cường phát triển thị trường của HĐQT và Ban Giám đốc, HALICO đã vượt qua khó khăn, đạt được kết quả đáng kể, đáp ứng đủ hàng phục vụ thị trường. Năm 2012, HALICO đã chuyển đổi hệ thống đại lý sang mô hình nhà phân phối, đây là phương thức phân phối hiện đại, thu được kết quả cao. Bên cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng, HALICO còn xây dựng nét văn hóa doanh nghiệp làm sao để HALICO luôn đẹp trong mắt người tiêu dùng... Thông qua website: halico.com.vn người tiêu dùng có điều kiện biết thêm thông tin về HALICO, hiểu thêm về nét văn hóa rượu xưa và nay…
 
alt
Tháp chưng cất hiện đại của HALICO.

Dấu ấn đáng nhớ của năm 2012 là HALICO đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy rượu Hà Nội hiện đại nhất Việt Nam tại khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), có công suất 12 triệu lít cồn, 40 triệu lít rượu/năm, với tổng mức đầu tư là 755 tỷ đồng. Trong năm qua, HALICO đã đạt nhiều giải thưởng quan trọng, bổ sung vào bảng vàng truyền thống của Công ty. HALICO đã lọt vào “TOP 10 doanh nghiệp Sản phẩm Vàng - Dịch vụ Vàng 2012”. Đây là giải thưởng có uy tín do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam tổ chức thường niên nhằm đề cao giá trị, uy tín và tầm quan trọng của sản phẩm, dịch vụ trong thời kỳ hội nhập, đồng thời tôn vinh, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế. HALICO vinh dự là doanh nghiệp duy nhất trong ngành Đồ uống đạt giải Giải thưởng Thương hiệu Vàng - Logo và Slogan ấn tượng năm 2012 do Bộ Công Thương và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam tổ chức. Tuy nhiên, thành công nổi bật của HALICO trong năm 2012 là lần đầu tiên HALICO có tên trong Bảng xếp hạng V1000 năm 2012 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2012, có tên trong bảng xếp hạng VNR500 - TOP 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2012 và một số danh hiệu uy tín khác.

Bước sang năm mới 2013, HALICO đang thực hiện những chiến lược mới nhằm đưa thương hiệu “Men say hồn Việt” không ngừng vươn xa, góp phần giữ gìn và phát triển nét văn hóa rượu Việt.

Nguyễn Văn

 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 









 

Hỗ trợ trực tuyến

My status

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay7843
mod_vvisit_counterHôm qua7093
mod_vvisit_counterTuần này30113
mod_vvisit_counterTuần trước46308
mod_vvisit_counterTháng này146485
mod_vvisit_counterTháng trước153574
mod_vvisit_counterTất cả2269837
Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch : PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên : PGS. TS Phan Đăng Tuất - Phó chủ tịch VBA
GS. TS Đinh Văn Thuận
GS. TS Nguyễn Lân Dũng
Nhà sử học Dương Trung Quốc
TS. Dương Đình Giám

Tổng biên tập:
Nhà báo Lê Văn Được
P. Tổng biên tập:
Nhà báo Hoàng Lan
Phó Ban biên tập - Phụ trách KHCN:
PGS. TS Trương Thị Hòa


Phó Ban biên tập - Quản trị website:
Nhà báo Ngô Quang Vinh
Thư ký toà soạn:
Nhà báo Nguyễn Văn Chương