Chiếm 35% thị phần bia Việt Nam – tín hiệu xuân mới của Bia Sài Gòn
Thứ ba, 05 Tháng 2 2013 10:25
Năm 2012, tình hình kinh tế tiếp tục suy thoái, cộng với sự cạnh tranh gay gắt của các hãng bia lớn nên khó khăn khá nhiều với các doanh nghiệp bia Việt Nam.
Tuy vậy, để phục vụ cho dịp cuối năm, Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Sài Gòn (SABECO), hay như các gọi đơn giản, quen thuộc của đông đảo người tiêu dùng là “Bia Sài Gòn”, đang tập trung giải quyết tháo gỡ vướng mắc của thị trường, đảm bảo đưa hàng chất lượng, giá cả hợp lý tới người tiêu dùng. Con số chiếm lĩnh 35% thị phần bia Việt Nam có lẽ là điều ấn tượng nhất mà Bia Sài Gòn tạo dựng được trong năm qua.
 
 
alt
 
Năm 2012, tình hình kinh tế Việt Nam lộ rõ nhiều khó khăn, thách thức, gây ảnh hưởng xấu tới toàn bộ đời sống kinh tế xã hội. Hầu hết các doanh nghiệp rất khó trong việc tiếp cận vốn vay lãi suất thấp để tái cơ cấu sản xuất kinh doanh, hàng hóa các loại tiêu thụ chậm vì sức mua của người dân giảm sút… Trước thực tế đó, Bia Sài Gòn đã tập trung vào 3 nhiệm vụ cấp bách nhất, là tập trung ổn định bộ máy nhân sự, tập trung vào mặt trận hàng đầu là công tác tiêu thụ, thị trường, đồng thời xem việc nâng cao chất lượng, công nghệ là nền tẳng quyết định sự thành công.

Đối với những mặt hàng có khả năng tiêu thụ cao vào dịp cuối năm như bánh, kẹo, bia, rượu cũng khó có thể bằng những năm trước. Trước đây, mặt hàng bia thường xảy ra hiện tượng “cháy hàng” vào thời điểm trước Tết Nguyên đán, nên các đại lý bán bia “đẩy giá” nhưng vẫn không đủ hàng để bán. Dự báo năm 2012 này hiện tượng đó rất khó xảy ra bởi người dân đang thực hành chi tiêu tiết kiệm, các hãng bia lớn, bia địa phương đang tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường. Nắm bắt vấn đề đó, Bia Sài Gòn đã tập trung vào công tác tháo gỡ các khó khăn của thị trường với những chương trình marketing bán hàng hấp dẫn. Ngoài ra, Bia Sài Gòn còn có những chương trình hướng tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp như “Chung tay vì cộng đồng”, “Bia Sài Gòn – Tri ân khách hàng”, “Tôi yêu Bia Sài Gòn”… tại khắp các địa phương trong cả nước.

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2012 của Bia Sài Gòn đều đạt khá cao. Sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia đạt 1,263 tỷ lít, tăng 8% so với năm 2011; tổng doanh thu 32.052 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2011; Tổng nộp ngân sách đạt 9.011 tỷ đồng, tăng 20%; lợi nhuận trước thuế đạt 4.352 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2011. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, Bia Sài Gòn đã thực hành tiết kiệm được khoảng 30 tỷ đồng.

Với chặng đường 35 năm phát triển, Bia Sài Gòn đã trở thành một thương hiệu bia lớn của người Việt. Trước áp lực cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nhưng Bia Sài Gòn vẫn chiếm lĩnh tới 35% thị trường tiêu dùng Việt Nam, sản phẩm ngang ngửa với rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng của thế giới nhưng giá cả lại rất Việt Nam. Chất lượng của Bia Sài Gòn luôn được khẳng định tuyệt đối bằng hệ thống quản lý chất lượng - an toàn thực phẩm – môi trường của tổ chức quốc tế Bureau Veritas Certification. Không những vậy, Bia Sài Gòn còn mang đến những giá trị vô cùng quý giá đó là sự tôn trọng người tiêu dùng vì sự thông minh trong lựa chọn của họ.

Bia Sài Gòn là thương hiệu mà những người yêu ẩm thực sử dụng nhiều nhất, chiếm tới 35% thị phần bia cả nước, với những sản phẩm nổi tiếng: Bia chai Saigon Lager, Saigon Export, Saigon Special, Bia lon 333… Các sản phẩm chất lượng ấy đã khẳng định được đẳng cấp về chất lượng trên thị trường quốc tế, khi đã được xuất khẩu tới trên 21 quốc gia như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đức, Hà Lan, Đài Loan, HongKong, Hàn Quốc...

Mới đây, Bia Sài Gòn lại trình làng tiếp hai sản phẩm là Bia lon Saigon Special và Bia chai 333 Premium. Đây là các sản phẩm được thiết kế thiết kế theo kiểu dáng  bắt mắt, sang trọng. Hy vọng, đây là những sản phẩm chất lượng, lịch sự để phục vụ cho người tiêu dùng dịp cuối năm. Nói như bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc SABECO, thì đây là những sản phẩm chất lượng hoàn hảo được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nhất Đông Nam Á. Và SABECO cũng là đơn vị đã thực sự kết hợp thành công giữa công nghệ hiện đại với cách lên men truyền thống dài ngày để tạo ra sản phẩm có hương vị ngon, riêng biệt, duy nhất trên thị trường.

Từ kết quả sản xuất kinh doanh năm 2012, Ban lãnh đạo Tổng công ty đã rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu. Trong đó, điều tâm đắc nhất có lẽ là: Thương hiệu Bia Sài Gòn không chỉ là của riêng SABECO, mà là Thương hiệu Quốc gia, của người dân Việt Nam. Vì vậy, toàn thể Ban lãnh đạo, CBCNV, người lao động, khách hàng, đối tác phải có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn và thể hiện rõ tinh thần này trong mọi hoạt động cụ thể.

Bước sang năm mới 2013, mục tiêu của Bia Sài Gòn là sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia đạt 1,361 tỷ lít, tổng doanh thu 35.068 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách 10.168 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế đạt 4.285 tỷ đồng. Đồng thời với bia, Tổng công ty cũng quan tâm đẩy mạnh công tác xuất khẩu, phát triển ngành Rượu và Nước giải khát.

Với những kết quả đã đạt được, những bài học đã đúc kết, tinh thần phấn đấu và sức mạnh tập thể, tin rằng Bia Sài Gòn sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy thành tích đã được để hướng tới mục tiêu “Vì một SABECO minh bạch – hiệu quả – đoàn kết để phát triển bền vững”, để Bia Sài Gòn xứng đáng là Thương hiệu Quốc gia, niềm tự hào của người Việt Nam.

PV
 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 









 

Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay4429
mod_vvisit_counterHôm qua10464
mod_vvisit_counterTuần này22951
mod_vvisit_counterTuần trước35207
mod_vvisit_counterTháng này93015
mod_vvisit_counterTháng trước153574
mod_vvisit_counterTất cả2216367
Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch : PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên : PGS. TS Phan Đăng Tuất - Phó chủ tịch VBA
GS. TS Đinh Văn Thuận
GS. TS Nguyễn Lân Dũng
Nhà sử học Dương Trung Quốc
TS. Dương Đình Giám

Tổng biên tập:
Nhà báo Lê Văn Được
P. Tổng biên tập:
Nhà báo Hoàng Lan
Phó Ban biên tập - Phụ trách KHCN:
PGS. TS Trương Thị Hòa


Phó Ban biên tập - Quản trị website:
Nhà báo Ngô Quang Vinh
Thư ký toà soạn:
Nhà báo Nguyễn Văn Chương