Lễ trao giải Thương hiệu Vàng Thăng Long lần thứ II – Thương hiệu chính hiệu Việt Nam và quốc tế
Thứ bảy, 30 Tháng 11 2013 12:03
Tối 29/11/2013, tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ và chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Cục Sở hữu Trí tuệ,
Sở nội vụ Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội, Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải Thương hiệu vàng Thăng Long lần thứ II. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên kênh VOV.
Giải Thương hiệu Vàng Thăng Long lần thứ I được tổ chức vào năm 2011, có 94 doanh nghiệp đoạt giải. Đây là giải thưởng do UBND thành phố Hà Nội giao trách nhiệm cho Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội đứng ra làm trưởng Ban bình chọn và xét trao giải. Thương hiệu Vàng Thăng Long là giải thưởng duy nhất, đầu tiên đề cập đến những vấn đề nóng bỏng của thị trường hiện nay là Bảo vệ những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính, những doanh nghiệp nổi tiếng của những doanh nhân tâm - đức. Góp phần ngăn chặn những hành vi tiêu cực, sản xuất kinh doanh trái pháp luật (làm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng) gây rối loạn thị trường, ảnh hưởng xấu đến cộng đồng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trợ giúp người tiêu dùng những dấu hiệu để nhận biết và tìm đến những sản phẩm có chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn của những doanh nghiệp nổi tiếng và chân chính. Bên cạnh đó, giải thưởng có tác dụng truyên truyền phổ biến những biện pháp chống hàng giả, hàng nhái, thực thi Luật Sở hữu Trí tuệ để bảo vệ thương hiệu và góp phần hiện thực hóa Luật Bảo vệ người tiêu dùng.
alt
Top 10 doanh nghiệp nổi tiếng chân chính 2013 – Giải Thương hiệu Vàng Thăng Long lần thứ II.
Năm nay, mặc dù kinh tế khó khăn nhưng Ban Tổ chức vẫn nhận được hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Kết quả, Ban Tổ chức đã xét chọn ra 70 doanh nghiệp để trao giải Thương hiệu Vàng Thăng Long lần thứ II – Thương hiệu chính hiệu Việt Nam và quốc tế. Với việc nhận giải thưởng này, các doanh nghiệp có thể in, dán tên Giải thưởng trên nhãn mác, bao bì hàng hóa của mình để người tiêu dùng nhận biết đó là sản phẩm chính hãng, nhằm phòng chống nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đối với các doanh nghiệp đã đoạt giải phải luôn phấn đấu giữ được thương hiệu, đảm bảo chất lượng cao, đây là tiêu chí để những năm sau tiếp tục được bình chọn nhận giải thưởng này. Theo Ban Tổ chức, nếu có nhiều doanh nghiệp đoạt giải Thương hiệu Vàng Thăng Long thì sẽ góp phần tăng thêm lực lượng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,…
alt
Các doanh nghiệp nhận giải Thương hiệu Vàng Thăng Long lần thứ II.
Hiện nay, trong khi hàng nghìn doanh nghiệp bị phá sản hoặc đang đứng trước nguy cơ bị phá sản thì các doanh nghiệp nhận giải Thương hiệu Vàng Thăng Long vẫn giữ được sự ổn định và phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Kết quả trên có được là bởi các doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn, thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng…
alt
Tiết mục văn nghệ tại Lễ trao giải.
Ngành Đồ uống Việt Nam vinh dự có 02 doanh nghiệp đoạt giải Top 10 Doanh nghiệp Nổi tiếng Chân chính 2013 – Giải Thương hiệu Vàng Thăng
Long lần thứ II là Công ty CP Cồn Rượu Hà Nội (HALICO) và Công ty TNHH DEAGEO Việt Nam. Trong đó, HALICO là doanh nghiệp lần thứ 2 vinh dự nhận giải thưởng này.

Nguyễn Văn

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 









 

Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay3978
mod_vvisit_counterHôm qua10464
mod_vvisit_counterTuần này22500
mod_vvisit_counterTuần trước35207
mod_vvisit_counterTháng này92564
mod_vvisit_counterTháng trước153574
mod_vvisit_counterTất cả2215916
Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch : PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên : PGS. TS Phan Đăng Tuất - Phó chủ tịch VBA
GS. TS Đinh Văn Thuận
GS. TS Nguyễn Lân Dũng
Nhà sử học Dương Trung Quốc
TS. Dương Đình Giám

Tổng biên tập:
Nhà báo Lê Văn Được
P. Tổng biên tập:
Nhà báo Hoàng Lan
Phó Ban biên tập - Phụ trách KHCN:
PGS. TS Trương Thị Hòa


Phó Ban biên tập - Quản trị website:
Nhà báo Ngô Quang Vinh
Thư ký toà soạn:
Nhà báo Nguyễn Văn Chương