Lãnh đạo VBA thăm nhà máy Heineken Việt Nam tại Đà Nẵng
Thứ ba, 10 Tháng 7 2018 16:50
Vừa qua, đoàn cán bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) do PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA dẫn đầu cùng với Thường trực VBA, đại diện một số doanh nghiệp, cơ quan báo chí đã tới thăm Nhà máy Heineken Việt Nam tại Đà Nẵng đã đến thăm, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp hội viên nhằm tăng cường hiểu biết và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Tiếp đoàn có ông Nguyễn Thanh Phúc – Giám đốc Đối ngoại Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, Tổng Giám đốc Nhà máy Bia Heineken Việt Nam tại Đà Nẵng, bà Nguyễn Vân Anh – Giám đốc Truyền thông Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam cùng các cán bộ, công nhân viên Nhà máy tại Đà Nẵng.

alt

Lãnh đạo VBA và đoàn công tác tham quan Nhà máy Bia Heineken Việt Nam tại Đà Nẵng

alt
 
Nhà máy Heineken Việt Nam tại Đà Nẵng có diện tích 16,2 ha, công suất 240 triệu lít bia/năm, là công ty đứng đầu thành phố về nộp ngân sách của thành phố, đạt khoảng gần 3000 tỷ đồng/năm. Nhà máy Heineken tại Đà Nẵng là một trong 6 nhà máy của Heineken Việt Nam có những tổ hợp hiện đại nhất châu Á.

alt
Không gian xanh tại Nhà máy

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA đã giới thiệu những nét chính về ngành và dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và đồ uống có cồn khác do Bộ Y tế soạn thảo và trình Bộ Tư pháp thẩm định. Theo VBA, một số thông tin, số liệu trong Tờ trình của Ban soạn thảo không chính xác, trích từ một số nguồn không chính thống. Trong khi theo nguồn của Tổng cục Thống kê thì tốc độ tăng trưởng của bia đang có xu hướng giảm (năm 2017 chỉ đạt 5,65%) thì Bộ Y tế lại dẫn số liệu cũ là tăng trưởng 10,5%; Mức tiêu thụ cồn nguyên chất bình quân theo đầu người chỉ là 4,4 lít/người/năm (theo nguồn của Tổng cục Thống kê), không biết Bộ Y tế lấy số liệu ở đâu mà lại ra con số 8,3 lít/người? Hiện nay, mức tiêu thụ bia ở Việt Nam đứng thứ 55 mà trong Tờ trình lại xếp Việt Nam ở thứ 29 trên thế giới. Do vậy, dự án Luật cần phải có thời gian nghiên cứu, xem xét lại. 
Đại diện Công ty cho biết, trong những năm qua, Heineken Việt Nam đã có nhiều chương trình truyền truyền thông về uống có trách nhiệm. Các chương trình quảng cáo của Heineken không phải mục tiêu là bán được nhiều hơn mà chính là giúp cho người tiêu dùng nhận biết đâu là sản phẩm có chất lượng nhất, độc đáo, an toàn nhất để họ lựa chọn sản phẩm xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. Dự thảo Luật quy định cấm quảng cáo, tài trợ thì khác nào tước đi quyền được cung cấp thông tin và nhận biết sản phẩm của người tiêu dùng. Hơn nữa, quy định này cũng không phù hợp với cam kết APEC, trái với quy định trong Luật Quảng cáo hiện hành. Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, cấm quảng cáo không mang lại kết quả như mong muốn mà còn gia tăng nhiều hơn, thực tế ở Pháp, Niu Di lân là một ví dụ. Heineken Việt Nam cũng không đồng ý với việc quy định giờ bán và đề xuất lập Quỹ nâng cao sức khỏe trong dự thảo Luật, bởi chưa có đánh giá tác động đối với phát triển kinh tế và du lịch ra sao? 
Kim Tươi

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

 

 






Liên kết website