Những sự kiện nổi bật ngành Bia Rượu Nước giải khát năm 2012
Thứ ba, 29 Tháng 1 2013 17:08
Trong điều kiện nền kinh tế thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ và Bộ Công Thương,
các doanh nghiệp ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam đã có nhiều cố gắng, vượt qua nhiều thách thức, nhất là trước tình hình sức mua xã hội giảm sút, thời tiết không thuận lợi, giá cả đầu vào tăng cao, để đạt được những kết quả đáng khích lệ. Sau đây là những sự kiện nổi bật của  ngành:

1. Chỉ số sản xuất công nghiệp của ngành bia tăng trưởng 9,7 % so với năm 2011, trong khi đó tăng trưởng của nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo là 4,5% và của toàn ngành công nghiệp là 4,8%.

2. Hiệp hội Bia - Rượu – Nước giải khát Việt Nam đã tham gia tích cực, có hiệu quả trong việc xây dựng, thực thi các cơ chế, chính sách, chủ trương của Đảng, Chính phủ như  Nghị định 94 NĐ-CP về sản xuất kinh doanh rượu;  Chính sách quốc gia phòng chống tác hại của lạm dụng rượu bia; phối hợp chặt chẽ với  Ban chỉ đạo 127 Trung ương, Cục Quản lý thị trường Bộ Công Thương, Công ty TNHH Diageo Việt Nam thực hiện có kết quả chương trình phòng, chống hàng hàng giả, hàng nhái, hàng lậu.
 
alt
Lễ khởi công Nhà máy Number One Chu Lai.

3. Để nâng cao năng lực sản xuất, bảo đảm đáp ứng nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp trong ngành đã cố gắng đầu tư nhiều dự án mới như:  2 dự án nước  giải khát Number One tại Chu Lai và Hà Nam, với công suất mỗi dự án giai đoạn đầu là 300 triệu lít/năm của Công ty TNHH  Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát; 2 dự án bia tại Sóc Trăng và Ninh Thuận với công suất mỗi nhà máy 50 triệu lít/ năm của Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn; khánh thành nhà máy rượu tại Bắc Ninh với công nghệ và thiết bị hiện đại, công suất 12 triệu lít cồn/năm và 40 triệu lít rượu/năm của  Công ty CP Cồn Rượu Hà Nội…
 
alt
Lễ khởi công Nhà máy Number One Hà Nam.

4. Đáp ứng đồi hỏi của thị trường và phản ánh kết quả của hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã cho ra những sản phẩm mới có chất lượng như: sản phẩm Bia Sài Gòn Special của  Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn; nước giải khát Number One chanh có gas của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát, rượu Sen Hồ Tây của Công ty Cồn Rượu Hà Nội…

5. Hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) trong ngành bia cũng nổi lên trong năm 2012 với việc Tập đoàn Bia Heineken mua toàn bộ cổ phần của bia Tiger, Tập đoàn Carlsberg mua toàn bộ cổ phần của Công ty Bia Huế để thành công ty 100% vốn nước ngoài và đã được chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương cho mua thêm cổ phần của Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội đưa tỷ lệ nắm giữa lên 30%./.



 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 









 

Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status
Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch : PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên : PGS. TS Phan Đăng Tuất - Phó chủ tịch VBA
GS. TS Đinh Văn Thuận
GS. TS Nguyễn Lân Dũng
Nhà sử học Dương Trung Quốc
TS. Dương Đình Giám

Tổng biên tập:
Nhà báo Lê Văn Được
P. Tổng biên tập:
Nhà báo Hoàng Lan
Phó Ban biên tập - Phụ trách KHCN:
PGS. TS Trương Thị Hòa


Phó Ban biên tập - Quản trị website:
Nhà báo Ngô Quang Vinh
Thư ký toà soạn:
Nhà báo Nguyễn Văn Chương